Thông tin dự án Goldmark city 136 Hồ Tùng Mậu bị thanh tra có ảnh hưởng tới thanh khoản tại dự án

Goldmark City nằm trên con đường huyết mạch Hồ Tùng Mậu, điểm dễ nhận thấy nhất là dự án nằm ngay cạnh một nghĩa trang lớn và gần đó là khu nhà tang lễ mới đi vào hoạt động.

Dự án Goldmark City sắp bị thanh tra vì chậm tiến độ? - Ảnh 1

Phối cảnh "lung linh" của dự án Goldmark City 136 Hồ Tùng Mậu

Trên trang Dự án Goldamrk city , dự án này được giới thiệu tọa lạc ngay trong lòng thủ đô tại 136 Hồ Tùng Mậu, Bắc Từ Liêm, Hà Nội. Xung quanh dự án có nhiều tuyến đường huyết mạch và hồ điều hòa thoáng rộng ngay trước mặt.
Dự án nằm ngay trên mặt đường với lối vào rộng hơn 40 mét, thuận tiện giao thông đi lại và dễ dàng tiếp cận các vị trí trọng yếu như sân vận động Mỹ Đình, bệnh viện 198, trường Đại học Quốc gia… Chỉ cách trung tâm khoảng 10 km, chưa đầy 15 phút chạy xe, đây sẽ là nơi giao thương và sinh sống lý tưởng.
Goldmark City là một quần thể đô thị khép kín được xây dựng trên diện tích khoảng 12 héc-ta. Tại đây sẽ hình thành một thiên đường mua sắm là trung tâm thương mại 5 tầng rộng hàng ngàn mét vuông; khu trường học rộng 2,1 héc-ta; 9 khối nhà 40 tầng với gần 5.000 căn hộ cùng với các tiện ích cao cấp như rạp chiếu phim, bể bơi trong nhà, phòng tập gym, spa…
Dự án Goldmark City thuộc quyền quản lý, điều hành và phát triển độc quyền của Công ty cổ phần đầu tư phát triển bất động sản TNR Holdings Việt Nam cùng Công ty TNHH Thương mại – Quảng cáo – Xây dựng- Địa ốc Việt Hân.
Chưa biết độ thực hư của những lời quảng cáo "có cánh" này, tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, khi tìm hiểu, người mua đã phải đắn đo khi giá chào bán không hề rẻ của Goldmark City mặc dù dự án này tồn tại rất nhiều "điểm trừ".
Đầu tiên phải nhắc tới là vị trí "đắc địa" của dự án. Goldmark City nằm trên con đường huyết mạch Hồ Tùng Mậu, như vậy điểm dễ nhận thấy nhất là dự án nằm ngay cạnh nghĩa trang Mai Dịch và một khu nhà tang lễ mới đi vào hoạt động trên đường Lê Đức Thọ kéo dài.
Không những thế, mặc dù đã tiến hành mở bán tới 2 giai đoạn, lần đầu tiên đã cách đây khoảng gần 4 tháng nhưng đến nay Goldmark City vẫn chưa hề có nhà mẫu cho khách xem.
Một điểm trừ nữa cho dự án này chính là việc, trước khi đổi tên thành Goldmark City, dự án vốn có tên Castle Plaza 136 Hồ Tùng Mậu, đã bỏ hoang tới hơn 3 năm trời vì chủ đầu tư không thi công.
Không những thế, hồi tháng 8/2014 vừa qua, Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội còn liệt dự án này vào danh sách bị thu hồi đất do vi phạm “chậm so với tiến độ 3 năm và chưa thực hiện nghĩa vụ tài chính theo quy định”.
Thế nhưng theo công bố của TNR Holdings Việt Nam, Goldmark City chào giá khởi điểm từ 27 triệu đồng/m2 cho căn hộ hoàn thiện cao cấp, tức là muốn mua căn hộ tại đây, khách hàng phải có ít nhất gần 2 tỷ đồng.
Tại thời điểm hiện tại, mức giá bán này không hề rẻ so với các dự án cùng khu vực. Một cò đất lâu năm tại khu vực Cầu Giấy, Từ Liêm tiết lộ, với 2 tỷ, người mua có rất nhiều sự lựa chọn khác dễ dàng hơn như: Green Stars (2.000 căn hộ), FLC Complex Phạm Hùng (500 căn hộ), Sun Square Lê Đức Thọ (500 căn hộ), MB Land Mỹ Đình (400 căn), Scitech, Vinaconex 7…
Hơn nữa, các dự án kể trên đều có vị trí đẹp, nằm ngay mặt tiền các con đường lớn, không gần nghĩa trang, đặc biệt đều được đầu tư và phát triển bởi những công ty tên tuổi, có uy tín nhiều năm trong lĩnh vực xây dựng nhà ở.
Mới đây, ông Nguyễn Ngọc Mạnh, Đội trưởng Đội Thanh tra xây dựng quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội cho biết, đội thanh tra xây dựng quận đang gửi thông báo kiểm tra dự án cho chủ đầu tư và sẽ sớm tiến hành kiểm tra dự án Goldmark City. Đội cũng sẽ mời luôn cả Sở Xây dựng Hà Nội cùng tham dự thanh tra dự án.
Kiều Hương